Pink Rainbow Over Clouds

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2558


บันทึกการเรียนครั้งที่ 10

วันพฤหัสบดี  ที่  22 ตุลาคม 2558   ( เวลา 09.00  -  12.30 น.)


ความรู้ที่ได้รับ
     วันนี้ก็ได้ทำไม้วิเศษสำหรับใช้ชี้ตัวหนังสือในชาร์จและก็ได้ทำกิจกรรมการสอนร้องเพลงเพื่อนแต่ละกลุ่ม โดยกลุ่มฉันสอนร้องเพลง"หอยทาก" กลุ่มพิมพ์สอนร้องเพลง "ดวงดาว" กลุ่มตาลสอนร้องเพลง "สายรุ้ง" กลุ่มพลอยสอนร้องเพลง "ขนมไทย" และกลุ่มพัชสอนร้องเพลง"ไดโนเสาร์"



เพื่อนๆตั้งใจทำงาน



ไม้วิเศษ ขวดนมจิ๋วของฉัน



ผลงานของเพื่อนๆทั้งห้อง



อาจารย์เบียร์แนะนำวิธีการสอนร้องเพลง



เพื่อนแต่ละกลุ่มออกมาสอนร้องเพลง




เพลงใหม่ 5 เพลง ได้แก่ เพลงอะไรเอ่ย  เพลงลูกสัตว์   เพลงนั่งรถไฟ
เพลงกระต่าย   เพลงเรือพาย






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การสอนร้องเพลง  ควรมีท่าเต้นประกอบเพลงด้วย ท่าไม่เยอะ ทำได้ง่ายสำหรับเด็ก เด็กจะได้สนุกสนานในการร้องเพลง 
- การสอนร้องเพลง เตรียมคำถามสั้นๆง่ายๆมาจากเนื้อเพลงที่ร้องเพื่อเป็นการทบทวนความจำและการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของเด็กๆ เด็กๆตอบคำถามครูด้วยความสมัครใจ


ประเมินผล

ประเมินตัวเอง
       วันนี้ไม่สบาย เป็นหวัด ร่างกายไม่พร้อมจะเรียน ตาลอยมาก  แต่ฉันก็ตั้งใจทำงาน ทำไม้วิเศษ ทำกิจกรรมร้องเพลง   วันนี้ก็สนุกกับการเรียน บรรยากาศเรียบง่าย สบายๆ ฉันชอบการเรียนในวิชานี้ อาจารย์ใจดี 

ประเมินเพื่อน
        บรรยากาศวันสุดสัปดาห์ ก่อนถึงวันหยุดยาว  เพื่อนๆก็มาเรียนกันพร้อมหน้าพร้อมตา  ช่วงทำงานไม้วิเศษทุกคนก็ตั้งใจทำ แต่ละคนออกแบบสวยอละเลิศมาก  ผลงานออกมาก็สวยทุกคน  อาจารย์ก็ชมว่าเซคเราทำงานสวยช่วงที่นำเสนอวิธีการสอนร้องเพลงก็เห็นเพื่อนสนุกสนานกับการทำกิจกรรม

ประเมินอาจารย์
          วันนี้อารย์เข้าสอนช้า เพราะอาจารย์ติดไม่ชุม  แต่อาจารย์ก็โทรมาสั่งงานให้เราทำรอ เมื่ีอาจารย์มาถึงอาจารย์ก็รีบวางกระเป๋า  เดินดูผลงานการทำไม้วิเศษของเรา อาจารย์ก็บอกว่าเซคเราทำสวยกว่าเพื่อนอีกกลุ่มหนึ่ง ช่วงที่ให้แต่ละกลุ่มร้องเพลง อาจารย์ก็ได้ทบทวนวิธีการสอนให้ดู ช่วงที่เพื่อนๆสอนการร้องเพลง เพื่อนจำไม่ได้ว่ารอบที่สามไม่ต้องใช้ไม้ชี้ อาจารย์ก็ไม่ดุ แต่อาจารย์ก็แนะนำช่วงที่เพื่อนกำลังสอน 





ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า Hamutaro หน้าแรก