Pink Rainbow Over Clouds

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่  11
วันพฤหัสบดี  ที่  29  ตุลาคม  2558 ( เวลา 09.00-12.30น.)

ความรู้ที่ได้รับ
        วันนี้อาจารย์เบียร์ให้นับเลข 1-4 ให้คนที่นับเลขเดียวกันอยู่กลุ่มเดียวกัน  แบ่งกลุ่มเล่นเกมกระตุ้นสมองก่อนเรียน แล้วก็เรียนทฤษฎีเรื่อง  การสอนแบบโครงการ ( Project  Approach)





              
               เอกสารประกอบการเรียน





    ตัวอย่างการเรียนแบบโครงการ เรื่องพิษซ่า      

                                                                    โรงเรียนเกษมพิทยา



อาจารย์เบียร์ยกตัวอย่างการเรียนหน่วยพิษซ่


บรรยากาศช่วงที่ทำกิจกรรม







การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การการสอนแบบโครงการ เกิดจากเรื่องที่เด็กๆให้ความสนใจ  เด็กๆได้ช่วยกันระดมสมองหาหัวเรื่องที่จะเรียนร่วมกัน เช่น พิษซ่า เพราะเด็กๆอยากทำพิษซ่าเป็น




การประเมินผล

ประเมินตนเอง
        วันนี้ฉันมาถึงห้องเรียนเร็วก็มานั่งรอเพื่อนๆ  ช่วงที่อาจารย์พาเล่นเกมก็ช่วยกันจำข้อความที่จะบอกต่อให้เพื่อนที่อยู่ข้างหลัง ก็สนุกสนาน ข้อความยาวๆก็ช่วยกันฝึกพูด ช่วงที่อาจารย์อธิบายทฤษฎีเรื่อง การสอนแบบโครงการ ก็เข้าใจ เพราะอาจารย์ได้นำเนื้อหาทำเป็น  Powerpoint เราก็ปริ้นมาเรียน เขียนข้อความที่อาจารย์อธิบายเพิ่มเติม
อาจารย์ก็มีตัวอย่างแผ่นชาร์จการเรียนหน่วยพิษซ่าของน้องๆอนุบาล2จากโรงเรียนเกษมพิทยา และมีวีดีโอประกอบการเรียนการสอน ฉันก็เข้าใจดีและมีความสุขกับการเรียนในวันนี้ แต่มีเรื่องหนึ่งที่ต้องปรับปรุงคือ ที่อาจารย์ให้เพลงใหม่ให้เราไปซ้อมร้องเพลงมา ฉันก็ลืมไม่ได้ซ้อมร้องเพลงเลย

ประเมินเพื่อน
        บรรยากาศการเรียนวันนี้ก็สนุกสนานกับการเรียน ช่วงที่อาจารย์ให้ทำกิจกรรมพูดข้อความที่ยาวๆแล้วบอกต่อเพื่อน เพื่อนๆก็ใจจดจ่อว่ากลุ่มเราจะพูดถูกไหม ทุกกลุ่มก็พูดถูกเกือบหมด ช่วงที่เรียนทฤษฎีเพื่อนทุกคนก็ตั้งใจนั่งฟังดี  ทุกคนลืมซ้อมร้องเพลงมา แต่ทุกคนก็ช่วยกันร้องเพลงตามอาจารย์เสียงดังดี มีบางช่วงที่จะแซวกันเล่นเสียงดังบ้าง

ประเมินอาจารย์
        วันนี้อาจารย์เบียร์ไปปฐมนิเทศพี่ปี 5 แต่อาจารย์ก็โทรมาบอกล่วงหน้าว่าวันนี้เราเรียน10.00น.นะ เสร็จแล้วอาจารย์จะรีบเข้ามาสอน เมื่อถึงเวลาเรียนอาจารย์เห็นเพื่อนๆยังไม่มา อาจารย์ก็มาเตรียมอุปกรณ์การเรียนการสอนรอ วันนี้อาจารย์ก็อธิบายคราวๆใน Powerpoint เอาตัวอย่างแผ่นชาร์จหน่วยพิษซ่า และวีดีโอมาให้เราดู วันนี้อาจารย์สอนดีมีตัวอย่างประกอบการเรียน ช่วงที่เพื่อนๆและฉันลืมร้องเพลงมา อาจารย์ไม่ดุ แต่ก็เตือนพวกเราให้ไปซ้อมร้องเพลงบ่อยๆ  เพราะจะมีสอบร้องเพลง


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า Hamutaro หน้าแรก