Pink Rainbow Over Clouds

วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 13
วันพฤหัสบดีที่ 12 พศจิกายน 2558
(เวลา 09.00 - 12.30น.)
                 
  ความรู้ที่ได้รับ
         บรรยากาศในห้องเรียนวันนี้เพื่อนๆมาเรียนครบทุกคน ก่อนเข้าสู่บทเรียนวันนี้ อาจารย์เบียร์ก็นำแบบฝึกหัดคัดลายมือมาให้เราดูจากนั้นก็ได้ดูตัวอย่างการแต่งหนังสือนิทานและก็ได้แบ่งกลุ่มย่อยทำหนังสือนิทานโดยกลุ่มฉันทำเรื่อง ปุ๊กปิ๊กคือะไร

อุปกรณ์
1.กระดาษปอนด์
2.กรรไกร
3.ไม้บรรทัด
4.คัตเตอร์
5.สีไม้
6.สีเมจิก

ขั้นตอนการทำ
1.ตัดกระดาษปอนด์พับครึ่ง
2.ขีดเส้นกระดาษขนาดเท่าไม้บรรทัด  เพื่อเขียนเนื้อเรื่อง
3.วาดภาพประกอบเนื้อเรื่องแล้วระบายสีให้สวยงาม ก็จะได้ผลงานที่สวยและมีคุณภาพ




อาจารย์เบียร์นำตัวอย่างแบบฝึกหัดคัดลายมือมาให้ดู



ฉันช่วยเพื่อนทำงานอยู่นะ 5555

















การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การแต่งนิทานสามารถทำได้ง่าย วัสดุอุกรณ์และขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก  เราสามารถทำไปไว้ใช้เป็นสื่อในห้องเรียน สื่อนิทานเป็นเหมือนปริศนาที่ให้เด็กๆได้ทาย เกิดความสงสัย  ว่ามันคืออะไร โดยใช้คำซ้ำๆเด็กๆสามารถพูดตามได้


ประเมินผล
ประเมินตนเอง
วันนี้ฉันก็ช่วยเพื่อนๆระดมความคิดว่าจะแต่งเรื่องอะไรดี สรุปความคิดส่วนมากคือ ทุเรียน เราก็ช่วยกันทำงาน ฉันช่วยเพื่อนในกลุ่มเขียนเนื้อเรื่องและระบายสีรูปภาพ 

ประเมินเพื่อน
เพื่อนในห้องเรียนช่วยกันทำงานกลุ่มดี  แต่ละกลุ่มช่วยกันแต่งเรื่องดี และวาดภาพระบายสี  ฝีมือแต่คนสุดยอดมาก งานเสร็จเร็ว และสวยงามมาก  บรรยากาศในห้องเรียนก็สนุกสนาน เพื่อนๆตั้งใจทำงานดี

ประเมินอาจารย์
วันนี้อาจารย์เบียร์ตั้งใจสอน  ก่อนจะสอนวิธีการทำหนังสือนิทาน  อาจารย์ก็ได้แนะนำวิธีการทำ  พร้อมนำตัวอย่างมาให้เราดู ช่วงที่ทำงานอาจารย์ก็เดินดูผลงาน พร้อมให้คำแนะนำแก่เรา  



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า Hamutaro หน้าแรก